Họ đã sống...



LỜI NHÀ XUẤT BẢN
Cuộc sống của chúng ta, trong sự xô bồ ngoài những điều thật đáng phê phán cần phải loại bỏ, còn có rất nhiều những điều, những con người sống thầm lặng mà cao quý. Họ, bình thường như bao người khác, nhưng ngày đêm biết say mê với công việc chính đáng của mình, điều khác nhau là ở chỗ đó, để vươn lên trong cuộc sống và làm nên những giá trị đích thực cho đời. Đôi vợ chồng Doanh nhân – Nhà thơ Nguyễn Duy Yên và Đoàn Kim Vân là những người thuộc trong số họ.
Ông Nguyễn Duy Yên và Bà Đoàn Kim Vân quê đều ở huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, vùng đất nổi tiếng với nhãn lồng. Đã có một tình yêu rất đẹp, có thể rồi sẽ thành giai thoại, giữa họ. Tình yêu ấy ươm mầm dưới những vườn nhãn trĩu quả để rồi cách xa đất Bắc với trời Nam, được sưởi ấm qua những cánh thư bằng thi ca.
Năm Đoàn Kim Vân 24 tuổi, đất Hà Nội có nghĩa có duyên với chị đã trở thành quê hương thứ hai. Tại đây, nhờ sự góp công sức của các con và đặc biệt là người chồng, anh Nguyễn Duy Yên sau thời gian tham gia quân ngũ, người phụ nữ đẹp người đẹp nết của đất nhãn đã thành công trong việc sáng lập ra thương hiệu Đồ gỗ mỹ nghệ Mỹ Hà. Phải nói rằng, thương hiệu đó là cả cuộc đời lên bổng xuống trầm của chị, là tâm huyết và ý chí sắt son của chị. Đến nay, Mỹ Hà được biết tới không chỉ bằng những sản phẩm đồ gỗ đậm đà bản sắc dân tộc, thể hiện xuất sắc tinh hoa Việt song vẫn hài hòa với không gian hiện đại, mà còn bằng cả một hệ thống gồm 12 cửa hàng vệ tinh rải khắp các tuyến phố chính của Hà Nội, xoay quanh Nhà máy Chế tác đồ gỗ Mỹ Hà ở Phú Xuyên. Trong tương lai gần, Mỹ Hà sẽ thành một tập đoàn kinh doanh, với tay sang cả lĩnh vực bất động sản, nhà hàng và đồ giả da…
Thật hiếm có một đôi vợ chồng nào không chỉ tâm đầu ý hợp, giỏi trong kinh doanh mà còn say thơ ca nữa! Ngoài ngôn ngữ thông thường, đôi vợ chồng này còn giao thoa với nhau bằng thi từ. Họ viết từ thời còn thiếu thốn trong bộn bề công việc, từ đấy tranh thủ viết cho mãi đến nay. Và họ đã gặt hái được những thành quả thật đáng trân trọng trên văn đàn, không thua kém với thương trường. Lần lượt, các tác phẩm của họ đã ra đời: Tiếng lòng, thơ in chung, Nxb. Văn hóa – Thông tin, 1997; Dặm đời, thơ in chung, Nxb. Văn học, 2000; Chân trời mới, thơ in chung, Nxb. Văn học, 2003; Biển đời, thơ in chung, Nxb. Văn học, 2008; Ngược dòng thời gian, thơ của Đoàn Kim Vân, Nxb. Văn học, 2008; Mênh mang... Xuân, thơ của Nguyễn Duy Yên, Nxb. Văn học, 2009 và Tuyển tập thơ của Nguyễn Duy Yên và Đoàn Kim Vân, Nxb. Văn học, 2010. Ngoài ra, có nhiều nhạc sĩ tên tuổi đã tìm được sự đồng cảm từ những bài thơ của họ, bởi thế nên đã có hơn 100 ca khúc ra đời từ thơ của Nguyễn Duy Yên - Đoàn Kim Vân, và một số đã được in thành đĩa CD, VCD riêng. Sắp tới, đôi vợ chồng đầy nhiệt huyết này nuôi dự định sẽ xuất bản tiếp tập thơ phổ nhạc và một số tập thơ in riêng, chung nữa.
Để bạn đọc gần xa hiểu nhiều và có hệ thống về đôi vợ chồng Doanh nhân – Nhà thơ Nguyễn Duy Yên và Đoàn Kim Vân, Nhà xuất bản Lao động trân trọng giới thiệu cuốn Họ đã sống như thế - Tập 1, do Công ty Sách đẹp Gia Phạm tổ chức thực hiện việc biên soạn và phát hành. Cuốn sách tập hợp đầy đủ những bài viết từ trước đến nay của các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, văn học nghệ thuật, báo chí về cuộc đời cũng như sự nghiệp của Nguyễn Duy Yên và Đoàn Kim Vân cùng với hơn 100 bản nhạc được phổ từ thơ của họ. Cuốn sách không chỉ phong phú về chủ đề, được biên soạn, biên tập công phu, sắp xếp khoa học mà còn được trình bày và ấn loát đẹp, xứng với sự đón đợi của đông đảo bạn đọc. Dĩ nhiên, đó đây cuốn sách vẫn còn những khiếm khuyết nhỏ, rất mong bạn đọc góp ý chân tình.
Xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, tháng 4.2010

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ gỗ nội thất thanh hóa, bàn ghế gỗ tại thanh hóa, giường ngủ đẹp thanh hóa, giường gỗ thanh hóa, bàn ghế ăn thanh hóa, tủ quần áo gỗ thanh hóa, sofa gỗ tại thanh hóa